Những cách giảm mỡ mặt hiệu quả và an toàn

Những cách giảm mỡ mặt hiệu quả và an toàn

Mỡ mặt là một trong những loại mỡ khó giảm nhất trên cơ thể, khá nhiều người cảm thấy tự ti chỉ vì khuôn mặt “phúng phính”. Tuy nhiên, không có gì là không thể nếu như bạn có chế độ tập luyện và ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết những cách giảm mỡ mặt hiệu quả và an toàn dưới đây của chúng tôi nhé!

I. Nguyên nhân gây ra mỡ mặt

Cần hiểu rõ không phải tất cả những người thừa cân, béo phì đều có gương mặt to, mập. Bởi thực tế rất nhiều trường hợp mặt béo người gầy hoặc ngược lại người béo mặt gầy, body đầy đặn nhưng mặt lại rất hốc hác.

Tìm hiểu rõ nguyên nhân béo mặt sẽ giúp các bạn lựa chọn được cách làm thon mặt hiệu quả.

  • Do cấu trúc xương hàm bạnh

Xương hàm sẽ quyết định trực tiếp tới việc thon gọn trên tổng thể gương mặt và khi sinh ra, cấu trúc xương hàm được định hình to bạnh, lớn hơn bình thường nên mặt sẽ trông mũm mĩm hơn.

  • Tình trạng giữ nước trên mặt

Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều chị em người gầy nhưng béo mặt, việc giữ nước gây ra mặt mập có thể được lý giải do quá trình thay đổi nội tiết trong cơ thể.

  • Uống nhiều nước trước khi ngủ

Mặc dù nước thiết yếu cho cơ thể nhưng uống quá nhiều nước trước khi ngủ lại là nguyên nhân khiến mặt sưng húp, nọng cằm, mắt híp khi thức dậy.

  • Ăn quá mặn

Muối có khả năng giữ nước, việc ăn đồ quá mặn sẽ khiến nước tích tụ nhiều tại mặt. Đặc biệt, thói quen ăn hoa quả chấm muối cũng làm mặt có xu hướng sưng to hơn bình thường.

  • Lười vận động, ngủ sai tư thế

Việc lười vận động, ngủ nhiều,…là tác nhân khiến mặt không đào thải được mỡ thừa, mặt trở trên nặng nề hơn. Ngoài ra, khi ngủ dùng gối thấp hay không kê gối cũng là nguyên nhân khiến mặt tích tụ nhiều mỡ. Bởi lúc này lượng máu dồn lên não nhiều, mạch máu bị sung huyết, mặt và mí măt sưng to hơn.

  • Do thừa cân, mỡ thừa tích tụ nhiều tại mặt

Trong tất cả nguyên nhân gây mặt mập thì tăng cân nhanh, thừa cân, mang thai – sau sinh nở,…là những yếu tố khiến vùng mặt mập hơn. Thực tế, khi cơ thể tăng cân quá mức, lượng chất béo sẽ có xu hướng tích tụ tại mặt, lâu dần dẫn tới việc xuất hiện nọng cằm, phúng phính.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mỡ mặt
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mỡ mặt

II. Cách giảm mỡ mặt với phương pháp tập luyện hiệu quả

1. Làm giảm mỡ mặt bằng các bài tập

Bạn có thể tập thể dục cho mặt để được thon gọn hơn. Đây là cách làm cơ mặt săn hơn và giảm tình trạng da chảy xệ trên mặt.

  • Tập phập phù má. Đơn giản là hít sâu và giữ không khí trong một bên má, sau đó đẩy không khí qua má bên kia. Tập nhiều lần trong suốt ngày.
  • Tập cười để làm căng má và miệng là cách cười với hai hàm răng mím chặt trong vài giây. Không nheo mắt, sau đó chụm môi lại. Tiếp tục lập lại. Thực hiện ở một bên mặt, sau đó chuyển sang bên kia.
  • Chúm môi trong năm giây. Chúm môi về phía bên phải, sau đó chuyển sang trái. Nếu bạn có khuôn mặt biểu cảm và thường xuyên sử dụng cơ mặt, chỉ cần mỉm cười và cười thật nhiều cũng giúp mặt trông thon hơn.

Bạn có thể tham khảo những động tác làm giảm mỡ mặt trong video sau:

2. Tập thể dục toàn thân giúp giảm mỡ mặt

Thông thường, lượng mỡ mặt dư thừa là kết quả của việc dư thừa mỡ trong cơ thể. Giảm cân có thể gia tăng đốt cháy mỡ thừa và giúp làm thon gọn cả mặt và thân người. Cardio hay các bài tập thể dục nhịp điệu là một phương pháp tập luyện giúp làm tăng nhịp tim đập, đây được xem là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay.

Như đã nói ở trên, béo mặt chính là dấu hiệu nói rằng người bạn đang thừa mỡ. Và bạn thì không thể giảm mỡ ở riêng một vùng nào mà nên giảm toàn thân. Hãy dành thời gian tập thể dục từ 150-300 phút mỗi tuần, trong đó 20-40 phút mỗi ngày để tập cardio giúp cơ thể săn chắc hơn.

III. Cách giảm mỡ mặt khoa học bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

1. Hạn chế uống đồ có cồn

Mặc dù uống 1 ly bia mỗi ngày sẽ là cách kích thích dịch vị dạ dày hoạt động tốt hơn nhưng nếu uống quá nhiều sẽ lại là một vấn đề nghiêm trọng làm tăng lượng mỡ mặt và sưng phù mặt. Đồ uống có cồn chứa hàm lượng calo cao nhưng lại rất ít dinh dưỡng và có thể làm gia tăng nguy cơ bị thừa cân. Do đó, bạn cần phải biết kiểm soát việc uống các loại đồ có cồn, đặc biệt là bia rượu.

Hạn chế uống đồ uống có cồn
Hạn chế uống đồ uống có cồn

2. Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe con người và có thể cực kỳ quan trọng nếu bạn đang tìm cách giảm mỡ mặt và nọng cằm. Uống nước trước khi ăn sáng sẽ làm giảm hàm lượng calo hấp thụ tới khoảng 13%, uống nước cũng làm gia tăng tốc độ trao đổi chất lên 24%. Khi tốc độ trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, cơ thể cũng đốt cháy nhiều calo hơn và đốt cháy mỡ mặt tốt hơn.

Uống nhiều nước giúp làm giảm mỡ mặt
Uống nhiều nước giúp làm giảm mỡ mặt

3. Cắt giảm carbs chế biến sẵn

Các loại carbs chế biến sẵn, chẳng hạn như bánh quy, bánh ngọt, mì pasta,… là những thứ gây thừa cân và tích trữ mỡ thừa nhiều nhất. Những loại carbs này đã bị chế biến rất nhiều lần, làm mất đi hầu hết các dưỡng chất có lợi cũng như chất xơ và còn sót lại là vô số đường, calo.

4. Theo dõi hàm lượng natri

Nếu cơ thể hấp thụ dư thừa hàm lượng natri mỗi ngày sẽ dễ bị sưng phù và sưng bọng mắt vì natri làm cơ thể tích nước. Để giảm bớt lượng natri dư thừa nạp vào cơ thể, bạn nên cắt giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn.

5. Thay đổi cách ăn uống

Việc ăn uống dư thừa calo, đặc biệt là nạp nhiều đường là nguyên nhân số 1 khiến bạn có gương mặt tròn quay. Đường, dầu mỡ và những loại thực phẩm chế biến sẵn sinh ra mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, và mặt là một trong những nơi dễ bị tích mỡ nhất.

Bạn hãy cắt giảm lượng đường và mỡ xấu trong thức ăn, đặc biệt tránh các món ăn chế biến sẵn, nhiều chất phụ gia và bảo quản. Thay vào đó, bạn có thể bổ sung một số thực phẩm giúp làm giảm mỡ mặt như:

  • Rau xanh, các loại hoa quả
  • Tăng cường ăn thịt bò
  • Các món ăn từ trứng
  • Các loại ngũ cốc từ hạt
  • Uống nước trà xanh
  • Uống nước ép cần tây, cà rốt
  • Ăn kẹo cao su – Giúp cơ mặt “tập thể dục” buổi sáng.
Nước uống cần tây cà rốt giúp làm giảm mỡ mặt
Nước uống cần tây cà rốt giúp làm giảm mỡ mặt

7. Nghỉ ngơi đầy đủ

Ngủ đủ giấc mỗi ngày đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ kế hoạch giảm cân nào vì nó có thể giúp bạn đốt cháy mỡ mặt. Thiếu ngủ có thể làm gia tăng hàm lượng cortisol, một hormone gây căng thẳng, đi kèm là một danh sách dài dằng dặc các tác dụng phụ không mong muốn, bao gồm việc tăng cân.

IV. Các cách giảm mỡ mặt an toàn và hiệu quả khác

1. Dùng đá lạnh

Chườm đá lạnh lên mặt giúp vùng da của bạn trở nên săn chắc, đàn hồi hơn. Việc này đặc biệt có ích nếu làn da bạn đang ở độ tuổi chuẩn bị lão hóa, nó sẽ giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da căng mịn. Làn da đàn hồi, khỏe khoắn cũng khiến gương mặt bạn trông thon thả hơn, không còn nặng nề.

Chườm đá lạnh giup giảm mỡ mặt
Chườm đá lạnh giup giảm mỡ mặt

2. Cách giảm mỡ mặt bằng muối

Muối là nguyên liệu giúp da săn chắc và tẩy tế bào chết hiệu quả. Ngoài ra, muối còn được biết đến là một nguyên liệu giúp làm giảm mỡ nhanh chóng.

Cách làm: Cho muối vào khăn bông sau đó hơ nóng (hoặc cho muối vào nước nóng sao cho muối không tan hết) rồi massage nhẹ nhàng lên vùng nhiều mỡ trên mặt từ 5 đến 10 phút. Ngày nên thực hiện từ 1 đến 2 lần để đạt hiệu quả cao.

3. Dùng Gừng để làm giảm mỡ mặt

Nhắc đến làm đẹp thì không thể bỏ sót gừng, vì gừng có thể hỗ trợ bạn đánh tan các mỡ thừa nhanh chóng.

Cách làm: Thái 1 củ gừng sau đó giã nhỏ và thoa lên mặt và massage từ 5 đến 10 phút. Ngày thực hiện từ 2 đến 3 lần để đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên bạn nên thử đắp gừng lên vùng da nhỏ xem có bị ngứa hoặc nổi mẩn đỏ hay không để tránh tình trạng da bạn bị dị ứng.

Dùng Gừng để làm giảm mỡ mặt
Dùng Gừng để làm giảm mỡ mặt

4. Cách giảm béo mặt an toàn tại nhà bằng mật ong và chanh

Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà đồng thời còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu gương mặt thon gọn, hết mỡ thừa vùng mặt, da trắng hồng chỉ bằng phương pháp đắt mặt nạ chanh và mật ong.

5. Dùng muỗng để giảm béo mặt

Phương pháp từng gây bão tại Hàn Quốc với tác dụng giảm béo và thu nhỏ gương mặt vô cùng hiệu quả. Cách này có rất nhiều lợi ích cho gương mặt như: giảm mỡ, da săn chắc, đàn hồi, giúp lưu thông máu tốt cho da hồng hào căng bóng.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành 5 – 10 phút thực hiện với chiếc muỗng là có thể sở hữu gương mặt thon gọn rồi.

  • Nắm chặt cổ của muỗng rồi ấn lên khớp cằm, kéo và miết muỗng vào da, từ từ đưa lên cao về hướng thái dương.
  • Tiếp tục kéo muỗng từ thái dương lên đến trán, nhưng nhẹ và nhả dần.
  • Nhấn muỗng vào vùng rãnh cười, từ từ miết muỗng theo đường chân tóc đến thái dương.
  • Dùng muỗng chống vào phần dưới cằm rồi miết nhẹ và từ từ đẩy lên mang tai.

Lặp đi lặp lại các động tác đều mỗi bên để tạo đường hàm nhỏ và rõ nét, cùng vùng da mặt căng bóng tự nhiên.

Dùng muỗm (thìa) để làm giảm mỡ mặt
Dùng muỗm (thìa) để làm giảm mỡ mặt

6. MASSAGE MẶT

Massage mặt giúp tăng lưu thông máu, làm săn chắc da mặt, loại bỏ độc tố, giải phóng căng thẳng, giảm áp lực xoang, bọng mắt và giữ nước. Xoa bóp mặt mỗi ngày trong vài phút cũng có thể giúp bạn loại bỏ mỡ mặt dần dần, đặc biệt là từ má và cằm.

  • Massage mặt nên thực hiện trong 20 phút sau khi rửa mặt thật sạch.
  • Bạn có thể thoa serum, tinh dầu hoặc kem dưỡng để hiệu quả massage tốt hơn.
  • Sử dụng ngón tay giữa của cả hai tay vỗ nhẹ, gõ nhẹ vào má và cằm theo chuyển động tròn nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay có thể giúp bạn có được khuôn mặt thon gọn hơn.

Lưu ý rằng không nên massage mặt khi bạn bị nổi mụn và mụn trứng cá.

Massage giúp làm giảm mỡ mặt
Massage giúp làm giảm mỡ mặt

7. Mẹo bấm huyệt làm thon gọn mặt

Giống như các kỹ thuật bấm huyệt khác, bấm huyệt gảm mỡ mặt sẽ dùng lực tác động tới các huyệt đạo vùng mặt. Cách làm này sẽ giúp tăng lưu thông máu, săn chắc da, nhờ vậy mặt thon gọn hơn trông thấy. Các bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc tới trực tiếp các thẩm mỹ viện hoặc spa có dịch vụ bấm huyệt giảm béo để đạt kết quả tốt nhất.

 Cách thực hiện như sau

  • Bước 1: Dùng tay ấn và miết các ngón tay từ sau tai tới dưới cổ
  • Bước 2: Sử dụng các khớp ngón tay miết vùng trán từ trái sang phải và ngược lại
  • Bước 3: Khớp ngón tay miết xương gò má về hướng cằm khoẳng 5 lần
  • Bước 4: Lấy ngón trỏ và ngón cái đặt lên má giống như véo da
  • Bước 5: Áp 2 lòng bàn tay vào má rồi mát xa theo vòng tròn từ dưới lên
  • Bước 6: Miết phần gò má bằng lực trung bình theo hướng từ trong ra ngoài bằng các đầu ngón tay.

Muốn giảm mỡ mặt bạn cần phải kiên trì và lên lịch tập luyện cũng như ăn uống, sinh hoạt cụ thể. Chúc bạn sớm thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *